MỘT SỐ BÍ KÍP ĐIỀU TRỊ DA NHỜN TỐI ƯU NHẤT BÂY GIỜ

Chất bã nhờn được thải từ tuyến bã, gắn liền cùng với nang lông, đi qua ống dẫn, thải chất nhờn ra bề mặt da. Trong trường hợp bình thường, sự thải chất bã thường xuyên sẽ giúp cho chúng mình có được một nước da trắng đẹp. Trong tình huống bất thường, tuyến bã liên tục bài tiết, trường hợp da mặt nhờn xuất hiện. Khi đó, da mặt rất dễ bị mụn trứng cá, tình trạng bài tiết chất bã nhờn bị ứ đọng, tạo điều kiện cho sự phát triển của sinh vật sinh mụn.

Có các nguyên do tạo nên trường hợp da nhờn, ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao chỉ là 1 trong số các “thủ phạm” gây nên trường hợp này. Bên cạnh đó, da nhờn còn có lý do do gen di truyền, stress thường xuyên, quy trình ăn uống các dầu mỡ, do hàm lượng hormone trong cơ thể thay đổi, hoặc do việc cô nàng dùng mỹ phẩm không đúng quy trình. Sau đây là 1 số gợi ý để cô bạn có thể dưỡng da mặt bị nhờn thông dụng nhất bây giờ.

Chăm sóc da nhờn

Da nhờn rất nhạy cảm với bụi bặm và ánh nắng, vì thế cô gái hãy cố gắng chăm sóc da mặt bằng việc đeo khẩu trang và kính khi đi ra ngoài, để tránh ánh nắng trực tiếp và bụi bặm làm hại cho nước da.

Giữ làn da mặt luôn sạch để chăm sóc da nhờn

Rửa mặt liên tục hai lần mỗi ngày trước khi đi ngủ và khi ngủ dậy là phương pháp đơn giản nhất để rửa đi đi bụi bặm, dầu nhờn trên làn da mặt để tránh được sự nghẹt lỗ chân lông và ngày càng to hơn. Ban ngày, bạn nên dùng giấy thấm nhờn để hút bớt lượng chất nhờn bài tiết trên bề mặt da.

Sử dụng nước hoa hồng là phương pháp chăm sóc da cho da mặt bị nhờn

Nước hoa hồng làm thăng bằng độ pH tự nhiên cho da mặt và làm lỗ chân lông thu nhỏ hơn, sử dụng nước hoa hồng sẽ khiến da bạn giảm nhờn rõ rệt.

Loại bỏ tế bào chết cho da nhờn

Việc loại bỏ tế bào chết 2 lần mỗi tuần để loại bỏ tế bào chết cũng là biện pháp rất hữu dụng để hạn chế lỗ chân lông lớn. Nguyên do là những tế bào chết sẽ chèn ép vào lỗ chân lông và dần dần làm tăng kích thước của chúng.

Làm giảm ăn đồ các dầu mỡ

Cô bạn nên hạn chế ăn các thức ăn chứa nhiều chất béo bởi vì chúng càng tác động tuyến dầu trong da sản xuất ra nhiều hơn gây ra tình trạng làn da nhờn và lỗ chân lông. Nên liên tục rau xanh, trái cây và uống nhiều nước để da cô nàng được giải độc.

Né xa căng thẳng là cách tránh xa nước da mặt nhờn

Nếu muốn nhanh chóng thoát khỏi trường hợp da mặt nhờn, cô bạn hãy né xa stress. Hãy cố gắng cân bằng công việc trong cuộc sống để không bị áp lực cũng như mệt mỏi “hỏi thăm” bạn gái nhé! Tâm trạng trở nên tốt, nước da của nàng cũng sẽ khỏe khoắn hơn nhiều.